Doanh nghiệp nông sản kiếm hàng chục triệu USD trong vài ngày đến Dubai

- 20:34 | 21/02/2019

(HQ Online)- Sau 4 ngày tham gia Hội chợ quốc tế về thực phẩm và đồ uống tại Dubai (Gulfood Dubai 2019), Khu gian hàng Quốc gia Việt Nam do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) thực hiện đã thu hút khá đông khách tham quan và nhiều hợp đồng hợp tác đã được ký kết ngay tại hội chợ với tổng giá trị 20 triệu USD. 

doanh nghiep nong san kiem hang chuc trieu usd trong vai ngay den dubai Xuất khẩu nông sản "nhắm" mục tiêu 43 tỷ USD
doanh nghiep nong san kiem hang chuc trieu usd trong vai ngay den dubai Thủ tướng: Chế biến nông sản phải vào “top” 10 thế giới
doanh nghiep nong san kiem hang chuc trieu usd trong vai ngay den dubai Hội chợ thực phẩm Hàn Quốc 2013
doanh nghiep nong san kiem hang chuc trieu usd trong vai ngay den dubai
Nông sản Việt khá thu hút khách tham quan tại hội chợ

Ước tính sơ bộ, kết quả giao dịch của doanh nghiệp thông qua các hợp đồng, biên bản ghi nhớ đã được ký tại gian hàng có trị giá trên 20 triệu USD. Trong đó, tiêu biểu có các đơn hàng lớn về sản phẩm thủy sản đóng hộp trên 7 triệu USD của Công ty cổ phần đồ hộp Tấn Phát; Công ty cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao đơn hàng 6.000 container sản phẩm chuối. Ngoài ra, các đơn hàng về gia vị (hồ tiêu, quế, hồi) có giá trị trên 4 triệu USD.

Các doanh nghiệp, trong đó có cả doanh nghiệp lần đầu tham gia và doanh nghiệp tham gia nhiều lần đều đánh giá cao hiệu quả của việc tham gia hội chợ, bày tỏ mong muốn tiếp tục tham gia Hội chợ Gulfood trong khu gian hàng Quốc gia tổ chức năm 2020 và các năm tiếp theo.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp tham gia gian hàng Quốc gia Việt Nam lần này còn đề nghị mở rộng quy mô gian hàng, tổ chức thêm các hoạt động khảo sát thị trường, gặp gỡ với doanh nghiệp tiềm năng sau khi kết thúc hội chợ; đề nghị tổ chức các hoạt động giao thương, kết nối khác để tăng thêm hiệu quả cho đoàn tham gia hội chợ…

Gulfood Dubai là hội chợ lớn nhất thế giới về thực phẩm và đồ uống, diễn ra thường niên vào tháng 2 hàng năm, với sự tham gia của 120 gian hàng quốc gia, gồm hơn 5.000 doanh nghiệp trưng bày sản phẩm.

Năm 2019, gian hàng Quốc gia Việt Nam với quy mô 20 đơn vị, doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Việt Nam tham dự hội chợ nhằm mục tiêu: Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm khách hàng, ký kết hợp đồng xuất khẩu sản phẩm, phát triển kênh phân phối, mở rộng thị phần tại khu vực trung Đông, châu Phi và Tây Nam Á. Thông qua hoạt động tiếp xúc trực tiếp tại hội chợ, doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư trong sản xuất nông nghiệp, chế biến thực phẩm và đồ uống…; quảng bá chuyên nghiệp hình ảnh nông sản, thực phẩm và đồ uống Việt Nam, hình ảnh quốc gia cũng như thương hiệu Việt với khách hàng quốc tế…

Thanh Nguyễn