Hàn Quốc: Incheon "Thành phố sân bay" đang trở mình thành "Thành phố du lịch"

- 10:17 | 04/05/2019

(HQ Online) - Năm 2019, Cục xúc tiến Du lịch Incheon (Hàn Quốc) sẽ tập trung vào các hoạt động quảng bá với chủ đề "Nâng cao nhận thức về thành phố du lịch" nhằm thu hút thêm nhiều khách du lịch nước ngoài. 

han quoc incheon thanh pho san bay dang tro minh thanh thanh pho du lich Hàn Quốc mở trung tâm đăng ký visa tại TPHCM
han quoc incheon thanh pho san bay dang tro minh thanh thanh pho du lich 'Trải nghiệm Hàn Quốc của riêng bạn'
han quoc incheon thanh pho san bay dang tro minh thanh thanh pho du lich Chiến dịch quảng bá du lịch mùa xuân Hàn Quốc

Tiếp nối sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường khách du lịch Việt Nam trong năm 2018 với hơn 457.000 lượt khách du lịch Việt Nam, tăng trưởng tới 41% so với năm 2017, có thể thấy đây thật sự là con số tăng trưởng ấn tượng đối với du lịch Hàn Quốc trong năm vừa qua, đồng thời khẳng định Hàn Quốc là một điểm đến hấp dẫn và thu hút đông đảo du khách Việt.

Trong các hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch nhằm đẩy mạnh thu hút hơn nữa khách quốc tế đến với Hàn Quốc, Tổng cục Du lịch tại Hàn Quốc tổ chức nhiều sự kiện quảng bá những địa danh du lịch hấp dẫn và Incheon - Điểm đến “cửa ngõ”, thành phố mệnh danh là “thành phố sân bay” và đang được Hàn Quốc xây dựng thành điểm đến du lịch không thể bỏ qua đối với khách du lịch quốc tế.

Incheon nằm cách 35 km về phía Tây Seoul, với diện tích 959 km2, bao gồm các đảo lớn nhỏ, vùng đất thuỷ triều lên xuống, với những điểm đến đẹp và di tích cổ đã được không ít du khách biết đến và trải nghiệm như Đảo Muui được mệnh danh là “hòn đảo có vẻ đẹp như chiếc áo của cô vũ nữ”, Phố Tàu – Chinatown, Wolmido (Cảnh đêm), Công viên sinh thái Sorae, Hoàng hôn trên biển Eurwang, Vách đá Bun Bawui ở đảo Socheong… Tuy nhiên, để thu hút khách hơn nữa đến với thành phố Incheon, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc triển khai một số chương trình tour mang nét đặc trưng riêng của Incheon để quảng bá, giới thiệu đến du khách và hành khách quá cảnh tại sân bat Incheon.

Tour quá cảnh (transit) hoàn toàn miễn phí cho du khách đi từ sân bay Incheon, Seoul.

Đây là một ý tưởng vô cùng độc đáo và thú vị giúp những du khách có thể tận dụng thời gian quý báu của mình ở Hàn Quốc. Thay vì ngồi chờ tại sân bay vài tiếng đồng hồ, thậm chí có thể là mấy ngày với những chuyến bay xa vô cùng mệt mỏi và nhàm chán, du khách có thể đăng ký một tour du lịch quá cảnh miễn phí này và vui vẻ tận hưởng vẻ đẹp của xứ sở Kim Chi.

Tùy theo thời gian mà du khách transit là bao lâu mà có những gói tour khác nhau để lựa chọn. Tất cả các chương trình tour đều được hướng dẫn bởi nhân viên nói tiếng Anh. Chương trình tour có thể thay đổi mà không được thông báo trước do tình huống bất ngờ không thể tránh được. Việc đăng ký tour được thực hiện trên cơ sở “ai đến trước phục vụ trước”. Du khách sẽ được yêu cầu nộp giấy tờ du lịch (như hộ chiếu, thẻ lên máy bay lúc đến và đi hoặc vé điện tử). Hầu hết các tour đều miễn phí, trừ tour “Tham quan thành phố Seoul” lúc 8 giờ sáng và tour 3 lúc 10 giờ sáng. Giá cho hai tour này là 10USD hoặc 10.000won (đã bao gồm cả bữa sáng và vé tham quan Hoàng cung).

Điều kiện để được tham gia quá cảnh miễn phí vô cùng đơn giản, hành khách quá cảnh đến sân bay nước khác, có thời gian quá cảnh cùng ngày trong vòng 24 giờ; hành khách không cần visa để vào Hàn Quốc theo thỏa thuận thị thực song phương hoặc chương trình miễn thị thực. Bàn đặt tour (Transit Tour Desk) được bố trí tại tầng 1, quầy 41 và 42 và quầy ở tầng 2, sân bay Incheon, vị trí thuận tiện cho khách quan sát, tới đó lựa chọn những tour có các hoạt động đa dạng, từ đến thăm kho tàng lịch sử Hàn Quốc cho tới mua sắm tại các quận nổi tiếng nhất.

Tour du lịch 1 tiếng có 4 lịch trình từ sân bay đến đền Yonggungsa, đền Heungrynsa, Cầu Incheon Grand, Đài tưởng niệm Incheon Landing Operation, động Gwangmyeong, Công viên trung tâm Songdo, Ocean Scope, chợ Singi... tùy theo lựa chọn của khách.

Tour du lịch 5 tiếng cũng có 4 chương trình nhưng rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn như: cung điện cổ Gyeongbokgung, Bảo tàng Dân gian Quốc gia, phố bán đồ truyền thống nổi tiếng Insadong, suối nhân tạo Cheonggyeongcheon chảy trong lòng, làng cổ Bukchon Hanok, chợ Gwangjang, Cung điện Changdeok, sân bay Samcheong dong, Myeongdong, tòa nhà Namsan Seoul, chùa Jogyesa, chùa cổ Jeondeungsa- ngôi chùa lâu đời nhất Hàn Quốc, được xây dựng từ thế kỷ thứ IV và pháo đài Deokjinjin ở khu vực gần sân bay Incheon...

han quoc incheon thanh pho san bay dang tro minh thanh thanh pho du lich

Công viên trung tâm Songdo trong lòng thành phố quốc tế Incheon.

Tận hưởng dịch vụ của sân bay hàng đầu thế giới

Mới đưa vào khai thác từ tháng đầu năm 2018, nhà ga T2 của sân bay quốc tế Incheon, đã trở thành “nhà riêng” của hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc- Korean Air và một số hãng hàng không trong liên minh SkyTeam. Nhà ga T2- Incheon được đầu tư xây dựng với vốn đầu tư 2,5 tỷ USD, trên diện tích 378.000 m2, gồm 2 tầng hầm và 5 tầng trên mặt đất, phục vụ 18 triệu khách/năm. Kiến trúc của nhà ga T2 được mô phỏng theo hình chim phượng hoàng trong truyền thuyết của người Hàn Quốc.

Sân bay Incheon đang áp dụng công nghệ vô cùng tiên tiến nhắm đến mục tiêu trở thành sân bay thông minh tốt nhất thế giới, dẫn đầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trong tương lai. Trong đó, nhà ga T2 là nhà ga độc lập, cách T1 khoảng 2,5km, được kết nối với nhau bằng phương tiện giao thông công cộng hiện đại. Hệ thống tàu điện ngầm và đường mới kết nối giữa 2 nhà ga được trang bị đầy đủ, giúp hành khách di chuyển để đổi máy bay thuận tiện.

Theo bảng xếp hạng Top 100 sân bay hàng đầu thế giới năm 2018 được Hội đồng cảng hàng không quốc tế (ACI) công bố, sân bay Incheon (Hàn Quốc) đứng thứ 2, chỉ sau sân bay Changi (Singapore). Có tới 70-80% hoạt động, dịch vụ tại sân bay này là tự động hóa. 14 robot thông minh (Air star) phục vụ tại T2 có thể chỉ đường, cung cấp thông tin, trả lời thắc mắc của du khách, thông báo các vật phẩm bị cấm mang theo lên máy bay, hướng dẫn tránh tắc nghẽn và chụp ảnh với 4 thứ tiếng. “Air star” được trang bị công nghệ lái tự động, đã cung cấp hơn 300.000 lượt dịch vụ hướng dẫn dành cho hành khách đến với sân bay Incheon. Hơn nữa, ở các các khu vực phòng chờ KAL Lounge, không chỉ có các đối tượng khách hạng nhất, hạng thương gia được nghỉ ngơi, chờ chuyến mà hành khách đi vé hạng phổ thông của Korean Air vẫn được hưởng các dịch vụ tương tự tại khu vực phòng chờ nối chuyến Transfer Lounge của hãng.

Ông Lee Joong Yeol, Phó giám đốc điều hành Hãng hàng không Korean Air cho biết: “Tại thị trường Việt Nam, Korean Air đang khai thác rất nhiều chuyến bay nối các thành phố lớn giữa 2 nước. Trong đó, có 3 chuyến khứ hồi/ngày giữa Incheon- Hà Nội, 3 chuyến khứ hồi/ngày giữa Incheon- TPHCM, 2 chuyến khứ hồi/ngày Incheon- Đà Nẵng, 1 chuyến khứ hồi/ngày Incheon- Nha Trang. Trên các chuyến bay này, có một lượng lớn khách nối chuyến đưa khách từ Việt Nam đến Mỹ, Nhật Bản và ngược lại” (Korean Air có giá vé ưu đãi cho các đoàn tour đi Hàn Quốc, chi tiết liên hệ : Korean Air Hanoi, địa chỉ phòng 1004, tầng 10, toà nhà Lotte, 54 Liễu Giai, Hà Nội Điện thoại 024 3771 3787).

Bà Nam Da Sol, đại diện Cục xúc tiến du lịch thành phố Incheon cho biết: Chúng tôi đặt ra mục tiêu đưa Incheon thành thành phố du lịch. Với lợi thế có sân bay Incheon lớn, hiện đại hàng đầu thế giới nên khách du lịch có thể dễ dàng ghé thăm. Chúng tôi đang tích cực thu hút khách du lịch quá cảnh bằng cách duy trì và phát triển các chương trình tour quá cảnh tại Incheon để thu hút khách quốc. Mục tiêu của chúng tôi là sẽ lưu dấu trong tâm trí các du khách đến đây, vượt qua cả khái niệm hiện nay về Incheon "Thành phố sân bay" và trở thành Incheon "Thành phố du lịch".

Năm 2019, Cục xúc tiến Du lịch Incheon sẽ tập trung vào các hoạt động quảng bá với chủ đề "Nâng cao nhận thức về thành phố du lịch" nhằm thu hút thêm nhiều khách du lịch nước ngoài. “Để thực hiện được điều này, chúng tôi đã chọn sáu chủ đề du lịch Incheon mà khách du lịch nước ngoài ưa thích vào năm 2018 và năm nay chúng tôi sẽ sử dụng các chủ đề này để phát triển sản phẩm và tích cực quảng bá hơn nữa. Đặc biệt, Việt Nam là nước có lượng khách du lịch đến với Hàn Quốc tăng trưởng cao nhất. Vì vậy chúng tôi lựa chọn ra 2 chủ đề trong 6 chủ đề nêu trên để quảng bá và thu hút nhiều hơn du khách Việt Nam đến với Hàn Quốc nói chúng và Incheon nói riêng”, bà Nam Da Sol cho biết thêm.

V.B