Facebook Twitter youtube Tiktok

Sáng tươi vùng cao từ vốn tín dụng chính sách

(HQ Online) - Trở lại Hà Giang sau thời gian dài, đi lại trên những con đường đèo ngoằn ngoèo, cheo leo bên bản làng người Mông sống giữa mây mù và gió; những gam màu của lúa, của ngô, của chè, của rừng keo lá chàm... của hy vọng được phủ xanh trên non cao. Các nguồn lực đầu tư, trong đó nguồn vốn tín dụng chính sách của Agribank, đã giúp đồng bào nghèo nơi đây có cơ hội phát triển kinh tế, giải quyết việc làm tại chỗ, đem lại thu nhập ổn định đời sống cho người dân.
sang tuoi vung cao tu von tin dung chinh sach Agribank góp phần tạo sinh khí mới cho khu vực hợp tác xã
sang tuoi vung cao tu von tin dung chinh sach Agribank chính thức kết nối thanh toán với Ví điện tử Moca
sang tuoi vung cao tu von tin dung chinh sach Agribank được vinh danh tại 02 hạng mục Giải thưởng Sao Khuê 2019

Thoát nghèo không một mình

Từ thành phố Hà Giang đến huyện Quản Bạ là con đường ngoằn ngoèo, khúc khuỷu cheo leo trên vách núi với lởm chởm đá tai mèo.Quản Bạ là huyện vùng cao biên giới phía Bắc và cũng là một trong 6 huyện nghèo của Hà Giang được thụ hưởng các chính sách theo Nghị quyết 30a của Chính phủ. mức thu nhập của người dân thấp, điều kiện cơ sở hạ tầng kém phát triển; chính vì vậy, việc tiếp cận các dịch vụ ngân hàng của bà con nơi đây còn nhiều hạn chế.

sang tuoi vung cao tu von tin dung chinh sach
Gương sản xuất giỏi Vàng Thống Cáo

Tuy nhiên, xác định mục đích chính trị của mình trên địa bàn miền núi “cheo leo” này, Agribank Quản Bạ đã khắc phục mọi khó khăn, cố gắng tiếp cận các nguồn khách hàng tiềm năng để trở thành một trong số những chi nhánh thực hiện tốt việc phát triển các dịch vụ Agribank nhất là cho vay những gói tín dụng ưu đãi đến bà con dân tộc ít người. Chị Lệnh Thị Ngọc Huệ, cán bộ Agribank Quản Bạ, cho biết: “Khó khăn trong phát triển các dịch vụ ở đây vì là huyện 30a, địa hình đồi núi phức tạp, cán bộ của chi nhánh không thể đến từng xã để tư vấn cho khách hàng. Tuy nhiên, thuận lợi là người dân tin tưởng vào uy tín của ngân hàng nên thường xuyên tới trụ sở giao dịch. Qua đó, chúng tôi đã chủ động tư vấn cho khách hàng về các dịch vụ, chương trình khuyến mại của Agribank nhằm tăng số lượng người dùng”

Vàng Thống Cáo là một ví dụ điển hình về một gương nông dân giỏi vượt lên mọi khó khăn về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên nơi cổng trời Quản Bạ, Hà Giang. Với vốn vay khời nghiệp 200 triệu, anh Vàng Thống Cáo đã mạnh dạn vay tiền trồng nông sản sạch, rồi kinh doanh giống cây trồng thành công. Không chỉ dừng lại ở việc làm giàu cho bản thân, anh còn giúp nhiều gia đình ở xã Quyết Tiến thay đổi tư duy và làm vệ tinh cho anh khi sản xuất rau theo tiêu chuẩn VietGap.

sang tuoi vung cao tu von tin dung chinh sach
Anh Vàng Thống Cáo được nhận quà tặng Nông dân sản xuất giỏi của Agribank Quản Bạ trao tặng

Là một trong ít người thuộc dân tộc Phù Y, Vàng Thống Cáo xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ. khởi nghiệp làm giàu bằng trồng cây nấm. Về cơ duyên với cây nấm anh tâm sự: “đến với cây nấm là một sự tình cờ, năm 2013, chị Trần Thị Sinh (một người bạn dưới Hà Nội của anh Cáo), khi lên thăm Quản Bạ thấy nơi đây có nhiều điều kiện về thổ nhưỡng, khí hậu thuận lợi để cây nấm phát triển, đã quyết định triển khai mô hình trồng nấm Sò và thuê 200 m2 diện tích đất nhà anh. Nhưng sau quá trình đầu tư và xây dựng do không quản lý được, mô hình bị bỏ không, anh thấy tiếc và quyết định tiếp quản lại”.

“Bén duyên” từ đó, năm 2014 anh cùng vợ cải tạo, mở rộng mô hình trên diện tích sẵn có và hơn 10.000 bịch nấm với giá trị gần 200 triệu đồng. Vừa làm, vừa học hỏi, theo anh đây chính là khoảng thời gian khó khăn nhất, do chưa có kinh nghiệm và chưa nắm rõ quy trình phát triển của nấm. Tuy nhiên cây nấm đã không phụ lòng người, sau 2 tháng cây nấm cho thu hoạch mẻ nấm đầu tiên số tiền vừa đủ để cho gia đình anh quay vốn.

Từ nền tảng đó, tháng 9.2014 gia đình anh đã đưa ra thị trường sản phẩm nấm đóng gói với thương hiệu “Nấm Cáo Tuyên”. Sản phẩm nấm nhà anh đã dần tạo được uy tín trên thị trường, chị Lù Thị Tuyên (vợ anh Cáo) tâm sự: “đến mùa thu hoạch phải thuê thêm hai nhân công và thức cả đêm đóng gói mới kịp trả đơn hàng cho khách. Do không đủ cung ứng nên thị trường chủ yếu tập trung ở bốn huyện vùng cao: Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc”. Mỗi năm cây nấm mang lại thu nhập khá lớn cho gia đình anh. Bình quân mỗi vụ thu hoạch được 12 tấn nấm (một năm có 2 vụ nấm từ tháng 7 đến tháng 11 và từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau), với giá thành từ 35 – 45 nghìn đồng/1kg.

Nhờ nguồn thu từ nấm, anh đã luân chuyển vốn mở rộng thêm việc kinh doanh ban đầu và thuê đất, thuê người trồng các loại rau, củ, quả trái vụ, thâm canh để cung ứng thêm cho thị trường, mỗi năm thu về hơn 200 triệu đồng.

Là người dám nghĩ, dám làm và chấp nhận mạo hiểm, hiện giờ gia đình anh đã có nền tảng vững chắc về kinh tế. Nhưng không dừng lại ở đó, cùng với diện tích nấm hiện có, đầu năm 2016 anh đầu tư thêm 300 m2 đất với giá trị hơn 500 triệu đồng, xây dựng thêm mô hình trồng nấm có hệ thống phun sương, dự tính trồng thêm 14.000 bịch, mô hình đi vào hoạt động từ cuối tháng 7. Khi mô hình cho thu hoạch, hứa hẹn sẽ mở rộng thêm được thị trường xuống thành phố và các huyện vùng thấp.

Với những ai có ý chí, có quyết tâm, Vàng Thống Cáo sẵn sàng giúp đỡ với mong muốn cùng nhau xây dựng thương hiệu rau Quyết Tiến. Cơ hội đến với tất cả mọi người. Vấn đề còn lại phải thay đổi được tư duy. Chính sách hỗ trợ bà con vùng cao trong sản xuất có nhiều. Việc có tận dụng được hay không phụ thuộc vào mỗi người. Thoát nghèo và vươn lên làm giàu là chặng đường dài nhưng Vàng Thống Cáo không nản chí. Đó cũng là cái mà bà con vùng cao cần phải có để thành công. Thay đổi tư duy là thoát nghèo vươn lên làm giàu phải tự mình thực hiện, Nhà nước chỉ hỗ trợ chính sách, chứ không thể làm thay.

Đạp đá để xóa nghèo

Đồng Văn là huyện vùng cao biên giới và là một trong 6 huyện nghèo của Hà Giang được thụ hưởng các chính sách theo Nghị quyết 30a của Chính phủ. Trên địa bàn huyện Đồng Văn là nơi cư trú chủ yếu của đồng bào các dân tộc thiểu số (như Mông, Hoa, La Chí, Sán Dìu, Lô Lô…); trình độ dân trí của đa số đồng bào còn thấp, tập quán canh tác nhỏ lẻ, manh mún…là một khó khăn lớn đối với huyện Đồng Văn khi triển khai các chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới. Tuy nhiên, bằng sự cố gắng, nỗ lực của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn của huyện và đặc biệt là Agribank Đồng Văn mà nơi đây đã có rất nhiều những bạn trẻ có khát vọng vươn lên làm giàu trên quê hương chỉ có đá và đá này. Dinh Mí Lử, sinh năm 1990 tại thôn Sà Lủng, xã Lũng Táo, huyện Đồng Văn là một cá nhân như thế.

sang tuoi vung cao tu von tin dung chinh sach

Theo lời anh Vàng Mí Sùng, cán bộ tín dụng Agribank Đồng Văn kể lại, năm 2016, khi anh gặp Lử lần đầu tiên, anh đã rất bất ngờ về mô hình nuôi lợn sinh sản mà chàng trai trẻ này đang muốn thực hiện. “Tôi đã thực sự bị thuyết phục bởi cái cách triển khai thực hiện cũng như quyết tâm của cậu ấy. Qua thực tế học hỏi kinh nghiệm và kỹ thuật nuôi lợn sinh sản trên mạng, Lử muốn đầu tư xây dựng chuồng trại kiên cố để đảm bảo tránh dịch bệnh, thời tiết khắc nghiệt trên cao nguyên đá. Để thực hiện điều này, cần có vốn lớn, trong khi với điều kiện gia đình thì Lử chưa thể tự mình thực hiện được. Trước phương án thuyết phục, tôi đã hướng dẫn làm thủ tục cho Lử vay ngân hàng Agribank 100 triệu để đầu tư”

Mới đầu, Lử còn gặp nhiều khó khăn để bắt tay vào nuôi lợn sinh sản, lĩnh vực mà cậu ấy chưa từng làm. Nhưng để an toàn, Lử đặt ra phải xây dựng khu nuôi tập trung và xa dân cư. Đây là điều mà trước đó chưa ai trong bản của Lử đã làm. Lử cho rằng, khu nuôi xa dân cư sẽ không bị ô nhiễm tới cuộc sống của mọi người. Mặt khác, khi nuôi ở diện tích rộng hơn thì lợn mẹ sẽ khoẻ hơn và lợn con sẽ lớn nhanh hơn. Nhưng khó khăn lớn nhất là nguồn nước lấy ở đâu khi mà việc đàn lợn ngày một tăng về số lượng, đặc biệt là khi lớn đến mùa sinh sản. Bởi trên cao nguyên đá, nguồn nước cực kỳ thiếu. Một năm chỉ có một mùa mưa duy nhất. Người dân chủ yếu dùng nước tích trữ từ các cơn mưa ít ỏi trong năm.

Dinh Mí Lử quyết định xây bể nước tích trữ nước mưa để phục vụ chăn nuôi tại chỗ. Với quy mô 20 m3 nước đủ để phục vụ nuôi lơn sinh sản quanh năm, một điều mà ở bản của anh chưa ai từng thực hiện được. Giải quyết được những khó khăn ban đầu, Dinh Mí Lử bắt tay vào nuôi 04 con lợn cái, sau 4 tháng, 4 con lợn cái đẻ được 27 con lợn con. Sau 2 tháng theo, Lử bán 20 con lợn con được 30 triệu đồng. Một khởi đầu khá thuận lợi đối với chàng trai người Mông có khát vọng làm giàu. Anh tiếp tục lấy nguồn thu ban đầu để mua thuốc thú y để tiêm phòng cho đàn lợn. Lử để lại 7 con lợn cái của lứa sinh sản đầu tiên để nuôi thành 7 lợn mẹ sau này. Hiện tại, đàn lợn của anh có 8 con lợn mẹ đang chuẩn bị sinh sản và đàn lợn 19 con con. Chỉ trong mấy tháng nữa, số tiền bán lợn con cũng được thêm mấy chục triệu. Như vậy, trong vòng 2 năm, Lử đã có số tiền lãi từ nuôi lợn sinh sản đủ để trả số tiền vay 100 triệu của ngân hàng. Từ một chàng trai không có vốn nhưng bằng niềm tin, sự nỗ lực và sáng tạo, cộng thêm sự hỗ trợ vốn của ngân hàng Agribank, Dinh Mí Lử đã có bước khởi đầu thành công ngay trên mảnh đất quê hương. Đối với tôi, không có gì hạnh phúc hơn khi nhìn thấy thành công của những thanh niên địa phương đã biết tận dụng sự hỗ trợ của Nhà nước và thế mạnh của cá nhân để phát triển kinh tế.

sang tuoi vung cao tu von tin dung chinh sach

Còn với Giàng Mí Nô thì câu chuyện lại khác. Là một thanh niên ở thôn Thài Phìn Tủng, xã Thài Phìn Tủng, huyện Đồng Văn. Gia đình có vợ, hai đứa con và mẹ già. Trước đây, cuộc sống gia đình anh còn nhiều khó khăn, không có tích luỹ. Năm 2017, khi tôi xuống gặp anh tại thôn, chứng kiến diện tích cỏ rất nhiều so với bà con địa phương nhưng lại chỉ nuôi 02 con bò. Lượng cỏ còn lại bỏ đi. Đây là sự lãng phí rất lớn bởi có được diện tích trồng cỏ như vậy là điều ít người có ở địa phương này. Biết là như vậy nhưng do không có vốn nên Giàng Mí Nô không thể mua thêm được bò để tận dụng hết nguồn thức ăn sẵn có. Sùng đã thuyết phục Nô vay vốn ngân hàng để đầu tư thêm 05 con bò nữa. Sau khi nghe tôi phân tích về hiệu quả của nguồn tín dụng ưu đãi nếu đầu tư thêm bò, Giàng Mí Nô quyết định vay 100 triệu đồng. Sau 3 tháng đầu tư thêm 05 con bò, anh đã bán 03 con lãi được 30 triệu đồng. Số tiền còn lại, anh tiếp tục đầu tư mua thêm 03 con bò nhỏ để chăn nuôi.

Đến nay, đàn bò của anh có 07 con, trong đó có 03 con đã có người trả 50 triệu nhưng anh chưa bán. Điều làm tôi rất khâm phục Giàng Mí Nô là anh đã chủ động giải được bài toán khắc phục rủi ro trong chăn nuôi. Cứ 03 tháng anh lại bán vài con bò lấy lãi gửi tiết kiệm ngân hàng, rồi lấy chính nguồn tiền này để trả nợ ngân hàng khi đến kỳ hạn. Số tiền vốn còn lại anh tiếp tục đầu tư nuôi bò nhỏ hơn. Từ một khách hàng của Agribank Đồng Văn, Giàng Mí Nô đã trở thành người đồng hành cùng Agribank Đồng Văn trên con đường đưa cuộc sống của bà con trên cao nguyên đá ngày một khấm khá hơn.

“Chúng tôi, những người làm tín dụng trên mảnh đất này thấy rất vui khi thấy khách hàng của mình ngày càng phát triển. Và còn nhiều những con người như Giàng Mí Nô nữa đã và đang nỗ lực từng ngày vươn lên làm giàu ngay tại quê hương” anh Vàng Mí Sùng chia sẻ.

PV

Tin liên quan

VDB và  US EXIM thúc đẩy triển khai khoản tín dụng 500 triệu USD

VDB và US EXIM thúc đẩy triển khai khoản tín dụng 500 triệu USD

(HQ Online) - Ngày 18/3, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) và Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hoa Kỳ (US EXIM) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) cùng nghiên cứu tìm hiểu cơ hội hợp tác đối với khoản tín dụng, bảo lãnh trung và dài hạn với tổng giá trị 500 triệu USD từ US Eximbank.
Từ vụ nợ thẻ tín dụng "lãi chồng lãi" lên 8,8 tỷ đồng: Cần minh bạch và tính tuân thủ

Từ vụ nợ thẻ tín dụng "lãi chồng lãi" lên 8,8 tỷ đồng: Cần minh bạch và tính tuân thủ

(HQ Online) - Vụ việc vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng, sau 11 năm bị ngân hàng truy thu hơn 8,8 tỷ đồng đang gây xôn xao dư luận về tính đúng – sai ở cách tính lãi và lãi phạt của ngân hàng.
Doanh nghiệp “kêu khó” vì hạn mức tín dụng

Doanh nghiệp “kêu khó” vì hạn mức tín dụng

(HQ Online) - Theo lãnh đạo Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), các ngân hàng đang rất khó khăn trong việc xem xét hạn mức tín dụng năm 2024 đối với các doanh nghiệp ngành sợi. Điều này có thể khiến ngành sợi biến mất.
Agribank khẳng định thương hiệu bằng những giải thưởng uy tín

Agribank khẳng định thương hiệu bằng những giải thưởng uy tín

(HQ Online) - Năm 2022, trước bối cảnh lạm phát tăng cao trên phạm vi toàn cầu và những biến động mạnh của thị trường tài chính thế giới khiến cho hoạt động của hệ thống ngân hàng Việt Nam nói chung và Agribank nói riêng gặp rất nhiều khó khăn và thách thức. Tuy nhiên, Agribank đã triển khai quyết liệt, linh hoạt các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phù hợp với tình hình thực tế, góp phần quan trọng cùng ngành Ngân hàng ổn định thị trường tài chính tiền tệ, thúc đẩy tăng trưởng và đảm bảo an sinh xã hội. Những nỗ lực ấy của Agribank đã được ghi nhận, vinh danh bằng những giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế.
Agribank tài trợ 100% kinh phí xây dựng trường THCS tại Thanh Hóa

Agribank tài trợ 100% kinh phí xây dựng trường THCS tại Thanh Hóa

(HQ Online) - Ngày 19/12/2022, Lễ khánh thành, bàn giao công trình Trường THCS Quảng Hợp với 100% nguồn tài trợ từ Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Việt Nam đã được diễn ra tại Thanh Hóa. Công trình nằm trong chuỗi hoạt động an sinh xã hội (ASXH), hướng tới chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) với tổng kinh phí 6 tỷ đồng.
Agribank trao thưởng chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Agribank - Sức sống xanh”

Agribank trao thưởng chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Agribank - Sức sống xanh”

(HQ Online) - Sáng ngày 17/12/2022, tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Agribank trang trọng tổ chức Lễ trao giải Đặc biệt 1 tỷ đồng cho Khách hàng Trương Thị Hương Hoa trúng thưởng Chương trình Tiết kiệm dự thưởng (TKDT) “Agribank – Sức sống xanh”
Từ ngày 19/12 Agribank triển khai nộp thuế điện tử DN nhờ thu

Từ ngày 19/12 Agribank triển khai nộp thuế điện tử DN nhờ thu

(HQ Online) - Theo thông báo từ Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Ngân hàng Agribank), kể từ ngày 19/12, Ngân hàng Agribank sẽ chính thức triển khai Chương trình nộp thuế điện tử DN nhờ thu và thu phí sử dụng kết cấu hạ tầng qua Cổng thanh toán điện tử hải quan.
Agribank và Đại học quốc gia Hà Nội ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

Agribank và Đại học quốc gia Hà Nội ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

(HQ Online) - Sáng 10/12/2022, tại Hòa Lạc (Thạch Thất, Hà Nội), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2022 với nhiều hoạt động, thu hút khoảng 10.000 người tham dự. Agribank vinh dự đồng hành là nhà tài trợ kim cương cho chương trình và tiến hành Lễ ký kết hợp tác với ĐHQGHN về nhiều nội dung quan trọng nhằm khai thác các nguồn lực và phát huy thế mạnh của mỗi bên trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển.
Kết quả trúng thưởng chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Agribank - Sức sống Xanh“

Kết quả trúng thưởng chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Agribank - Sức sống Xanh“

Ngày 7/12/2022, tại Hải Phòng, Agribank phối hợp với Công ty xổ số kiến thiết Hải Phòng tổ chức quay số trúng thưởng chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Agribank – Sức sống Xanh”
Agribank giảm tiếp 20% so với lãi suất cho vay để hỗ trợ khách hàng

Agribank giảm tiếp 20% so với lãi suất cho vay để hỗ trợ khách hàng

(HQ Online) - Thực hiện Nghị quyết 43/2022/QH2015 của Quốc hội, cùng với việc triển khai hỗ trợ lãi suất 2% theo Nghị định 31, từ 01/12/2022 đến 31/12/2022, Agribank tiếp tục giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng khôi phục, phát triển sản xuất kinh doanh.
“Mở tài khoản nhận quà lớn cùng Agribank”

“Mở tài khoản nhận quà lớn cùng Agribank”

(HQ Online) - Quà tặng sổ tiết kiệm, tiền mặt cùng nhiều cơ hội tham gia “combo” chương trình khuyến mại khác… là những ưu đãi Agribank gửi tới khách hàng cá nhân qua chương trình khuyến mại “Mở tài khoản – Nhận quà lớn cùng Agribank” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1 tỷ đồng
Deal xịn dành cho khách hàng trải nghiệm thẻ Agribank Digital

Deal xịn dành cho khách hàng trải nghiệm thẻ Agribank Digital

(HQ Online) - Ưu đãi đặc biệt của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) dành cho khách hàng đăng ký thông tin sinh trắc học và đăng ký phát hành thẻ nội địa tại các Kiosk Agribank Digital trên toàn quốc với tổng giá trị giải thưởng lên tới 2 tỷ đồng.
Agribank tự hào là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022

Agribank tự hào là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022

(HQ Online) - Tối 2/11/2022, tại Trung tâm hội nghị Quốc gia diễn ra Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022 lần thứ 8 nhằm tôn vinh những thương hiệu tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam. Tham dự buổi Lễ có sự tham gia của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, cùng các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo Bộ, Ban, Ngành. Agribank vinh dự là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022. Dịch vụ Ngân hàng Tài chính Agribank tự hào là sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022.
Khách hàng thứ 2 nhận giải thưởng 1 tỷ đồng khi gửi tiết kiệm tại Agribank

Khách hàng thứ 2 nhận giải thưởng 1 tỷ đồng khi gửi tiết kiệm tại Agribank

(HQ Online) - Sáng ngày 28/10/2022, tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Agribank trang trọng tổ chức Lễ trao giải đặc biệt 01 tỷ đồng cho khách hàng Hoàng Thị Bình trúng thưởng chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Cùng Agribank – Tăng nhanh Tài Lộc”.
Agribank ủng hộ 5 tỷ đồng Vì người nghèo và an sinh xã hội năm 2022

Agribank ủng hộ 5 tỷ đồng Vì người nghèo và an sinh xã hội năm 2022

(HQ Online) - Tối ngày 17/10/2022, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, TP. Hà Nội diễn ra chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2022 với chủ đề “Hành trình của Hy vọng”.
Agribank - TOP 10 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam năm 2021

Agribank - TOP 10 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam năm 2021

(HQ Online) - Năm 2021, mặc dù hoạt động trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức đối với ngành ngân hàng nói chung và Agribank nói riêng, song Agribank vẫn duy trì hoạt động hiệu quả, đứng trong TOP 10 Danh sách 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (V1000) năm 2021.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Hải quan Ả Rập Xê Út được WCO đánh giá cao về xử lý thông quan trong hai giờ

Hải quan Ả Rập Xê Út được WCO đánh giá cao về xử lý thông quan trong hai giờ

(HQ Online) - Sáng kiến này nhấn mạnh cam kết của Vương quốc Ả Rập Xê Út trong việc phát triển một trung tâm logistic toàn cầu.
Lộ trình hướng tới phục hồi kinh tế bền vững

Lộ trình hướng tới phục hồi kinh tế bền vững

Việt Nam đang đứng trước cơ hội rất lớn trong tăng trưởng xanh để có thể chuyển mình.
Giá cao su xuất khẩu của Việt Nam tăng cao, mở ra triển vọng khả quan

Giá cao su xuất khẩu của Việt Nam tăng cao, mở ra triển vọng khả quan

Tháng 2/2024, giá cao su xuất khẩu bình quân đạt 1.481 USD/tấn, tăng 5% so với tháng 1/2024 và tăng 4,9% so với tháng 2/2023.
Hướng dẫn về tạm ứng và thanh toán tạm ứng với Kho bạc Nhà nước

Hướng dẫn về tạm ứng và thanh toán tạm ứng với Kho bạc Nhà nước

Đối với những khoản chi có giá trị hợp đồng trên 50 triệu đồng, mức tạm ứng theo quy định tại hợp đồng đã ký kết.
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

Tổng Công ty Viễn thông Viettel vừa thông báo, toàn bộ khách hàng dùng Internet FTTH Viettel sẽ được trang bị miễn phí camera an ninh thế hệ mới nhất. Mỗi hợp đồng Internet được tặng miễn phí tối đa 02 camera trong nhà.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

Năm 2023, trong điều kiện khó khăn của nhiều “cơn gió ngược”, ngành Hải quan đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
LONGFORM: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Chính sách tài khoá, dấu ấn đặc biệt quan trọng thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế

LONGFORM: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Chính sách tài khoá, dấu ấn đặc biệt quan trọng thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế

Nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn 2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã dành thời gian chia sẻ với Tạp chí Hải quan về những kết quả nổi bật của ngành Tài chính trong năm 2023 cũng như những định hướng lớn của Ngành trong năm 2024.
Podcast: Tăng tốc đầu tư công ngay từ đầu năm

Podcast: Tăng tốc đầu tư công ngay từ đầu năm

Xin chào quý vị và các bạn. Quý vị và các bạn đang nghe Podcast chuyên đề của Tạp chí điện tử Hải quan Online. Podcast chuyên đề hôm nay có chủ đề: Tăng tốc đầu tư công ngay từ đầu năm.
Phiên bản di động